Những thực phẩm ít Calo để giảm cân

Những thực phẩm ít Calo để giảm cân



Chúng ta đều biết rằng, để các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường, cơ thể cần một lượng Calo tối thiểu. Cơ thể sẽ giảm cân khi lượng Calo được tiêu hao cao hơn lượng được hấp thụ vào, tuy nhiên lượng Calo được hấp thụ này phài đáp ứng đủ nhu cầu trao đổi chất của cơ thể. Do đó, việc sử dụng các loại thực phẩm ít Calo sẽ giúp chơ thể xóa đi cảm giác thèm ăn, đói và các trạng thái không mấy dễ chịu kèm theo khi lượng khi cơ thể đối mặt với tình trạng giảm lượng Calo.
Dưới đây là một số thực phẩm ít Calo đáp ứng nhu cầu giảm cân của bạn:

Táo


Táo được biết đến là một thực phẩm ít Calo rất giàu chất chống oxi hoá và dinh dưỡng thực vật (phytonutrients) có khả năng chống lại các gốc tự do vốn là nguồn gốc gây ung thư. Táo cũng có nhiều vitamin và chất xơ giúp bạn bớt cảm giác đói.  Axit Malic trong táo có khả năng phân giải tế bào mỡ trong cơ thể. Mỗi ngày ăn hai quả táo trong 3 tuần, mức chất béo trong máu sẽ giảm 21%.
Mỗi ngày, nếu ăn từ 2-3 trái táo, không dùng thêm một loại thực phẩm nào khác, bạn sẽ nhanh chóng có vòng bụng thon gọn. Hoặc, bạn cũng có thể ăn táo hàng ngày trước bữa ăn hoặc ăn táo khi cảm thấy đói. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thực đơn táo để giảm cân như sau:
Cách 1: Bổ sung táo vào các bữa ăn, 2-3 quả mỗi ngày.
Cách 2: Mỗi tuần ăn táo một ngày bằng cách chia 1,5 kg táo ra 6 phần và ăn chúng trong cả ngày và không dùng thêm bất cứ một thực phẩm nào khác.
Cách 3: Dùng táo để ăn vào lúc cảm thấy đói.
Cách 4: Thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý và điều độ kèm theo kết lợp nước táo

ali kickfit - thức ăn giảm cẩn an toàn

Bông cải xanh


Bông cải xanh rất giàu dinh dưỡng, giàu chất sợi, giàu chất sắt, giàu protein, canxi, crom, carborhydrate, vitamin A,C tốt cho sức khỏe và giảm cân . Nó là nguồn thực phẩm ít Calo và rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C. Ngoải ra còn chứa photochemical , chất chôngs oxy hóa giúp chống bệnh tật  và bênh nhiễm trùng. Bông cải xanh được coi là siêu phẩm dinh dưỡng tốt cho cơ thể và giảm cân hiệu quả, còn hơn cả bông cải trắng. 200g bông cải xanh chỉ chứa khoảng 50 Calo, lại giàu chất xơ giúp cơ thể hạn chế cơn thèm ăn. Bông cải xanh có nhiều khoáng chất, vitamin cần thiết giúp cho cơ thể không bị thiếu chất trong quá trình ăn kiêng.
Với bông cải xanh, bạn Ưu có thể chọn các cách chế biến như luộc, hấp, súp. Bạn có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày, khi thấy đói.

ali kickfit - suplo - thức ăn giảm cân

Cà chua


Cà chua là  thực phẩm ít Calo chứa rất nhiều vitamin A,C và một số loại khoáng chất. Lượng a xít trong cà chua còn hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa thức ăn, ngăn quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng thành chất béo thừa trong cơ thể.

Ăn cà chua chín là thực phẩm ít Calo nhưng lại có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với cà chua sống. Có thể chế biến cà chua với nhiều thực phẩm, gia vị khác để mang lại sự đa dạng cho bữa ăn mà vẫn đảm bảo cân nặng như ý muốn.

ali kickfit - cà chua - thức ăn giảm cân

Gạo lứt

 

So với cơm trắng thường thì gạo lứt có hàm lượng dinh dưỡng, chất xơ cao hơn, nhưng lại ít calo hơn. Cùng với 1 số khả năng có thể trị bệnh, ngăn ngừa bệnh, giảm cân, thanh lọc cơ thể… nên gạo lứt là món ăn quen thuộc với những người thừa cân nhưng không thể kiêng tinh bột.

ali kickfit - gạo lứt - thức ăn giảm cân

Trái cây họ cam, quýt

Các loại trái cây họ cam, quýt như là bưởi, chanh, cam…đều là các thực phẩm ít calo, không có chất béo, chúng rất dồi dào vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, ngoài ra chúng còn giúp bạn giảm cân rất hiệu quả.
Các nhà nghiên cứu Brazil phát hiện ra rằng các loại trái cây họ cam quýt rất giàu chất chống oxy hóa flavanone giúp ngăn ngừa các bệnh được gây ra bởi chứng bệnh béo phì như bệnh tim mạch, bệnh gan và tiểu đường.

ali kickfit - họ cam quyet - thức ăn giảm cân
 



Trung Tâm Thể Thao ALI KICKFITNESS
Tầng 2 - Tòa nhà Chelsea Park, Số 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Tell : 093 245 3388
Email: alikickfitness116trungkinh@gmail.com